Tổng hợp cách thu thập phản hồi của khách hàng hiệu quả

Tổng hợp cách thu thập phản hồi của khách hàng hiệu quả

  18 Th7 2018

Đối với những doanh nghiệp kinh doanh thương mại điện tử, thông tin phản hồi của khách hàng rất quan trọng. Đây là yếu tố để đánh giá hiệu quả của chiến lược marketing và sales mà doanh nghiệp đang triển khai. Dưới đây, bài viết xin chia sẻ một số cách thu thập phản hồi của khách hàng hiệu quả mà bạn nên tham khảo.

Gửi Email

Email là phương thức hiệu quả nhất trong việc thu thập thông tin phản hồi từ khách hàng

Theo chia sẻ của những tin tức Marketing, Email là phương thức hiệu quả nhất trong việc thu thập thông tin phản hồi từ khách hàng. Để đem lại hiệu quả trong chiến lực email marketing, bạn cần quan tâm đến mục đích và thời gian gửi thư. Nếu khách hàng quan tâm đến sản phẩm dịch vụ của bạn, bạn có thể nhận được phản hồi một cách nhanh chóng. Nhưng cũng có thể họ chẳng thèm đọc mail bạn gửi và cho luôn vào thư rác.

Một số chuyên gia marketing cho biết, việc cá nhân hóa email có thể đem lại hiệu quả tốt hơn , có thể tăng tỷ lệ đọc lên 14%. Vì thế, trước khi gửi mail, bạn cần kiểm tra lại xem có thông tin người nhận trong thư mà bạn chuẩn bị gửi đi hay không.

Phát triển website đánh giá trực tuyến

Cùng với hoạt động email marketing thì những website đánh giá trực tuyến là phương pháo tối ưu để thu thập phản hồi của khách hàng về thương hiệu của bạn. Chắng hạn với hoạt động du lịch, khách hàng sẽ để lại phản hồi về tour du lịch, dịch vụ khách sạn cũng như thái độ phục vụ… Hãy khuyến khích hoạt động phản hồi trên website vì đánh giá này tin cậy gấp khoảng 10 lần so với dòng mô tả từ doanh nghiệp.

Đặc biệt, những khách hàng tiềm năng thường đọc nhận xét và đánh giá , phản hồi của những khách hàng đã từng mua hàng hay sử dụng dịch vụ. Bạn cũng nên trả lời những phản hồi tiêu cực hay những thông tin cần giải đáp cho khách hàng. Điều này tạo thiện cảm và sự tin tưởng của khách hàng cũng như sự chuyên nghiệp.

Hỗ trợ trên những phương tiện truyền thông

Những phương tiện truyền thông xã hội cũng là công cụ thu thập phản hồi của khách hàng hiệu quả. Tại đây, bạn có thể lắng nghe cũng như trả lời phản hồi của khách hàng nhanh nhất. Từ đó tìm hiểu xem khách hàng nghĩ gì về dịch vụ và sản phẩm mà doanh nghiệp của bạn cung cấp.

Nhưng tiện truyền thông xã hội cũng là công cụ thu thập phản hồi của khách hàng hiệu quả

Trường hợp nhận được nhiều thông tin phản hồi qua những trang mạng xã hội, hãy cân nhắc và chọn lọc. Bạn không thể đáp ứng hay xử lý mọi yêu cầu riêng lẻ của khách hàng. Bạn có thể thiết lập những chiến lược để hồi đáp và phản hồi quan tâm của khách hàng.

Việc thu thập phản hồi của khách hàng là điều hết sức cần thiết trong kinh doanh , giúp nâng cao sự trải nghiệm của khách hàng. Điều này giúp doanh nghiệp biết được điểm mạnh điểm yếu của mình để nâng cao chất lượng sản phẩm cũng như dịch vụ tốt hơn. Thế nhưng, cần đầu từ nội dung và  phát ngôn trên mạng xã hội . Việc này sẽ giúp bạn tránh bị mất điểm trước khách hàng.

Đánh giá những tin nhắn của khách hàng

Một số tin tức về chiến lược marketing trên vnexpress.net chia sẻ : rất nhiều người nghĩa rằng marketing qua tin nhắn văn bản được sử dụng cho những chương trình khuyến mại. Thế nhưng, một số cuộc khảo sát thống kê đã chỉ ra rằng, 90% lượng tin nhắn văn bản được mở ra trong vòng 3 phút tính từ thời điểm khách hàng nhận chúng và tỷ lệ phản hồi là 30%.

Số liệu này cho thấy tin nhắn văn bản cũng là một phương pháp hiệu quả để tiếp cận khách hàng. Theo những chuyên gia thì đây là một phần không thể thiếu của chiến lược thu thập phản hồi khách hàng.

Rate this post