Hiện nay, truyền thông được xem là cầu nối giữa doanh nghiệp với khách hàng. Đây là hoạt động không thể thiếu đối với doanh nghiệp. Vậy làm thế nào để hoạt động truyền thông đạt hiệu quả cao, hãy tham khảo một số vấn đề cần lưu ý dưới đây.
Xây dựng thương hiệu
Để đem lại hiệu quả cho hoạt động truyền thông thì xây dựng thương hiệu được xem là nền tảng vững chắc. Dù là doanh nghiệp lớn hay những doanh nghiệp vừa và nhỏ, bạn cũng cần phải có thương hiệu. Thương hiệu chính là yếu tố đem lại sự khác biệt giữa bạn và đối thủ. Đồng thời giúp nhiều khách hàng biết đến , có tác dụng kết nối khách hàng.
Theo chia sẻ của những tin tức kinh doanh trên vnexpress.net: Việc xây dựng thương hiệu không có nghĩa là bạn phải bỏ ra số tiền lớn để thuê công ty thiết kế nổi tiếng, thương hiệu chính là câu chuyện bạn đang viết lên cho doanh nghiệp của mình. Đó có thể là một hình ảnh logo ấn tượng có ý nghĩa, chia sẻ về tầm nhìn hay con đường mà thương hiệu của bạn đang đi, giúp khách hàng nhận biết “bạn là ai” trong thời đại quá tải thông tin.
Chú ý đến hoạt động hợp tác tiếp thị
Trong môi trường kinh doanh hiện nay, hợp tác tiếp thị đã trở thành một thành phần quan trọng trong chiến lược phát triển của doanh nghiệp, đặc biệt là những doanh nghiệp vừa và nhỏ.
Việc hợp tác với một doanh nghiệp khác sẽ cho bạn có hội tiếp cận nguồn khách hàng mới. Đây là những kênh phân phối mới có chi phó hiệu quả. Bên cạnh đó thì việc kết hợp này cũng góp phần nâng tầm thương hiệu của bạn và mang lại những giá trị cộng thêm cho khách hàng.
Tận dụng những nền tảng
Những chủ kinh doanh chia sẻ, phương tiện truyền thông xã hội có những thế mạnh cũng như thị trường mục tiêu khác nhau. Và bạn cần phải tận dụng yếu tố này để phát huy thế mạnh của doanh nghiệp.
Thực tế, chúng ta đang sống trong thời đại công nghệ thông tin với cuộc cách mạng công nghiệp 4.0. Mạng xã hội và những phương tiện truyền thông ngày càng trở nên phổ biến. Chính vì thế, mạng xã hội trở thành một kênh quảng cáo hợp lý và hiệu quả với chi phí không quá lớn.
Những tin tức tư vấn cho rằng, điều quan trọng khi làm marketing trên mạng xã hội là bạn phải biết cách thu hút sự chú ý của khách hàng, đặc biệt là những khách hàng mục tiêu. Bởi hàng ngày, có hàng trăm ngàn post hiện lên newsfeed của họ. Cũng cần tạo sự thân thiện và gẫn gũi với khách hàng để họ có thể nhìn trang cá nhân của doanh nghiệp như một người bạn trên mạng xã hội, nơi chia sẻ thông tin cũng như tương tác hiệu quả với họ. Điều này giúp bạn tạo dựng niềm tin với khách hàng và tăng cơ hội tìm kiếm khách hàng tiềm năng.
Sự đồng bộ
Theo chia sẻ của những nhà kinh doanh, để đạt hiệu quả cao trong hoạt động truyền thông, doanh nghiệp cần được đồng bộ trên 2 phương diện là thông tin và triển khai các kênh.
Về đồng bộ thông tin: những hình ảnh sản phẩm được triển khai trên mọi phương diện và những vật mang thông tin. Bạn cần chú ý rằng, bao bì và mãn nhác của sản phẩm là hình ảnh đầu tiên về sản phẩm mà khách hàng nhìn thấy. Vì thế, hãy thiết kế bao bì ấn tượng và mới lạ. Thế nhưng, cũng không nên quá lạm dụng vì điều này sẽ tạp sự kỳ vọng trong khi chất lượng sản phẩm không như vậy sẽ làm người tiêu dùng thất vọng.
Cùng với đó là sự đồng bộ triển khai các kênh. Để thực hiện hoạt động truyền thông hiệu quả, doanh nghiệp cần triển khai đồng bộ trên tất cả những kênh truyền thông để tạo hiệu ứng và đem lại hiệu quả cao.