Categories: Tin tức

Account là nghề gì? Những điều cần biết về nghề Account

Bạn muốn tìm hiểu Nghề Account là nghề gì? Bạn mới bước chân vào nghề Marketing? Công việc Account Intern yêu cầu những kiến thức và kĩ năng gì? Cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé.

Nội dung tóm tắt

Account là nghề gì?

Account là một từ tiếng Anh mà khi dịch ra tiếng Việt có thể hiểu theo rất nhiều nghĩa khác nhau. Một số nghĩa hay gặp nhất của account bạn có thể tham khảo để mở rộng vốn từ ngữ của mình như: chỉ sự tính toán, kế toán, sổ sách, bản kê khai, bản thanh toán, sự thanh toán, tài khoản, mảng khách hàng, lợi ích, báo cao, sự đánh giá, tầm quan trọng, giá trị,… Ở mỗi trường hợp khác nhau thì account được hiểu theo nghĩa khác nhau để phù hợp với câu văn và vị trí đứng của nó trong câu. Tôi sẽ giúp bạn phân tích, khám phá về một vài trường hợp như thế, vậy nên hãy theo dõi tiếp nội dung bên dưới đây:

– Account đóng vai trò của một từ ngữ chuyên ngành xuất hiện ở trong rất nhiều ngành nghề, chúng ta dễ bắt gặp nó trong lĩnh vực cơ khí công trình, toán – tin, xây dựng, điện tử và viễn thông, kỹ thuật chung, đặc biệt là trong các ngành kinh tế.

Account là nghề gì?

Xem thêm: 5 loại trái cây cúng to nghề may

– Account cũng được sử dụng nhiều trong nhóm các ngành như ngành kinh doanh, ngành dịch vụ, ngành quảng cáo, ngành marketing, tổ chức sự kiện. Account dùng để chỉ một khách hàng, hay chỉ đến một mối quan hệ sinh lòii cho doanh nghiệp hoặc công ty bạn.

Do tiếng Việt không có từ tương đương với nghĩa của account nên ta thường thấy mọi người hay dùng các từ như account management (việc quản lý quan hệ khách hàng), account executive (nhân viên quản lý khách hàng quan trọng của công ty, doanh nghiệp).

Hiểu hơn về việc làm Account manager

Account manager là chỉ đến vị trí của người quản lý account trong những dịch vụ về truyền thông và quảng cáo. Một Account manager là người có nhiệm vụ theo sát khách hàng từ khâu thuyết phục cho đến khi dự án kinh doanh kết thúc. Việc các nhà quản lý account là là tập trung vào việc tạo các mối quan hệ tốt đẹp với khách hàng của mình và mang lại giá trị về lâu dài cho doanh nghiệp, công ty.

Kinh nghiệm hay để trở thành một Account Manager thành công

Một Account Manager triển vọng trong tương lai là người nắm được rất nhiều kiến thức ở dạng chuyên sâu về Marketing/ Digital Marketing: Nhờ những kiến thức chuyên sâu này, bạn sẽ đáp ứng được các yêu cầu của công việc như theo dõi dự án, đánh giá, lập kế hoạch cho dự án, hỗ trợ team thực hiện dự án lên ý tưởng về dự án hay các hoạt động của dự án. Việc bạn có kiến thức chuyên sâu của ngành marketing sẽ hỗ trợ tối đa bạn trong việc nhận định, đề xuất điều chỉnh cho dự án và đảm bảo tính hiệu quả cũng như thời gian của dự án đó.

Account là công việc gì?

Account executive là một nghề còn chưa phổ biến ở Việt Nam. Đây là một nghề được đánh giá là có độ phù hợp cao với những bạn trẻ ưa thích sự năng động và có đam mê với ngành marketing. Hiện nay, account executive đang trở thành một xu hướng nghề hot được nhiều bạn trẻ lựa chọn theo đuổi trong sự nghiệp nghề nghiệp của mình.

Account là công việc gì?

Xem thêm: Các ngành nghề hot hiện nay

Account executive là một vị trí nhỏ nhất trong bộ phận nghề account management, nó là bộ phận để chỉ về việc làm chuyên viên kinh doanh ở lĩnh vực truyền thông quảng cáo, sự kiện, thuộc bộ phận dịch vụ khách hàng.

Account executive được cho là người nối giữa công ty với các khách hàng hiện tại của doanh nghiệp, nhiệm vụ hàng ngày của họ là quản lý những vấn đề phát sinh và đảm bảo rằng doanh nghiệp luôn đem đến sự hài lòng tuyệt đối cho khách hàng của mình.

Một vài nghiệp vụ có liên quan mật thiết đến nghề này có thể điểm qua như lựa chọn kênh truyền thông cho dự án, phối hợp và đàm phán hợp đồng với khách hàng của mình. Ngoài ra họ cũng là những người có nhiệm vụ mạng về nhiều nguồn khách hàng mới cho công ty để tăng doanh thu và lợi nhuận cho doanh nghiệp.

Hy vọng những chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn có cái nhìn toàn diện về nghề Account. Chúc bạn thành công trên con đường đã lựa chọn của mình.

Rate this post
Ngân Nguyễn

Share
Published by
Ngân Nguyễn

Recent Posts

Nam, nữ 1993 hợp tuổi nào làm ăn thành đạt và gia đình hạnh phúc?

Ông cha đã có câu “có thờ có thiêng, có kiêng có lành”, việc xem…

7 tháng ago

Học Ngôn ngữ Anh nên học thêm gì tốt nhất?

Nếu có một hay nhiều tấm bằng bạn sẽ dễ dàng tìm được việc với…

11 tháng ago

Ngày giỗ tổ nghề sân khấu là ngày bao nhiêu? Nguồn gốc ngày giỗ tổ nghề

Lễ giỗ tổ nghề sân khấu là cơ hội để tất các các nghệ sĩ…

1 năm ago

5 loại trái cây cúng tổ nghề may mới nhất 2023

Nếu như ngày Tết, ngày cưới hỏi đều có mâm ngũ quả thì cúng tổ…

1 năm ago

Kênh hướng nghiệp 2023: Các ngành nghề HOT hiện nay

Nếu biết nắm bắt làm các ngành nghề phù hợp với xu hướng hiện tại,…

1 năm ago

Giáo dục nghề nghiệp là gì? Đâu là cơ sở của giáo dục nghề nghiệp?

Giáo dục nghề nghiệp là gì? Đâu là cơ sở của giáo dục nghề nghiệp?…

1 năm ago