Tin tức

Ngân sách 100 triệu mua xe gì phù hợp?

Có khoảng 100 triệu mua xe gì? Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn đọc một số dòng xe ô tô cũ giá rẻ để tham khảo thông tin.

Nội dung tóm tắt

Có nên mua xe ô tô cũ dưới 100 triệu hay không?

Có 100 triệu nên mua xe ô tô gì? Đây là nỗi băn khoăn của nhiều người có mức kinh tế eo hẹp mà vẫn muốn được sở hữu xe ô tô. Với số tiền 100 triệu thì chắc chắn không thể đòi hỏi một chiếc xe ô tô hiện đại, đầy đủ tiện nghi như những dòng xe thương hiệu trên thị trường hiện nay. Khi đó bạn cần cân nhắc đến việc mua những chiếc xe ô tô cũ đã qua sử dụng.

Nếu bạn chỉ có 100 triệu để mua xe ô tô cũ thì cần quan tâm đến các tiêu chí như một chiếc xe có khả năng phục vụ cho việc đi lại che nắng, che mưa, đồng thời đảm bảo an toàn khi vận hành, tiết kiệm nhiên liệu, ít hỏng hóc và dễ dàng sửa chữa.

Tuy nhiên, bạn cần lưu ý rằng xe càng cũ thì mức độ an toàn cũng tỉ lệ thuận, khung gầm xe có thể bị han gỉ do đã được sử dụng từ rất lâu và hệ thống phanh cũng không còn đảm bảo. Bên cạnh đó, việc sửa chữa và thay thế phụ tùng của xe cũ khá khó khăn vì những chiếc xe này không còn được sản xuất và thông dụng trên thị trường nữa. Ngoài ra, xe cũ đã qua sử dụng nhiều năm nên mức tiêu hao nhiên nhiên liệu sẽ tốn hơn so với những chiếc xe đời mới được sản xuất trong những năm gần đây.

Theo lời khuyên của các chuyên gia, việc tìm được một chiếc xe cũ mà chất lượng cao với mức giá rẻ rất khó và có nhiều rủi ro. Bởi những chiếc xe ô tô cũ đã qua sử dụng nhiều năm (thường từ 15 – 20 năm) sẽ hết thời gian bảo hành và đã qua tay nhiều người nên chất lượng không còn được đảm bảo nên khách hàng cần phải thận trọng trong việc tìm xe. Do đó, bạn cần phải cân nhắc đến việc 100 triệu mua xe gì để đảm bảo an toàn cho người sử dụng.

Có khoảng 100 triệu mua xe gì?

Với những người có ngân sách khoảng 100 triệu để mua xe thì cần phải có sự tính toán kỹ càng và hợp lý. Vậy 100 triệu mua xe ô tô gì?

Daewoo Matiz

Ngân sách 100 triệu mua xe gì phù hợp?

Đây là một dòng xe cỡ nhỏ khá phổ biến tại Việt Nam trong những năm 2000 và được nhiều người đánh giá cao về khả năng dễ sửa chữa cũng như tìm kiếm linh kiện thay thế nếu có xảy ra hỏng hóc. Tuy nhiên, dòng xe này có một số hạn chế là sử dụng cực kỳ hạn chế trên những cung đường hỗn hợp hoặc đường địa hình không tốt.

Bên cạnh đó, phần máy của xe khá yếu, di chuyển trên cao tốc hoặc đi với tốc độ cao sẽ nghe thấy những âm thanh do xe phát ra cũng như tiếng gió rít. Chính vì vậy, dòng xe này chỉ có thể sử dụng trong đô thị với khoảng cách di chuyển ngắn.

Hiện nay, những chiếc Daewoo Matiz đời 2007 trở xuống có giá bán dao động trong khoảng 40 – 100 triệu đồng tùy vào đời xe và chất lượng của xe. Bạn nên chọn mua những dòng xe đời càng cao thì sẽ hạn chế được phần nào chi phí sửa chữa cũng như hao mòn theo thời gian.

Suzuki Wagon R+

Ngân sách 100 triệu mua xe gì phù hợp?

Nếu bạn đang băn khoăn dưới 100 triệu nên mua xe gì thì có thể cân nhắc đến dòng xe Suzuki Wagon R+. Đây là một dòng xe được sản xuất bởi hãng xe Suzuki nổi tiếng và được giới thiệu lần đầu tiên vào năm 1993 tại thị trường Nhật Bản.

Suzuki Wagon R+ có động cơ xăng 4 xi lanh 1.0l khá tiết kiệm nhiên liệu, cấu tạo phần cơ khí của xe cũng không hề quá phức tạp, ít phần điện, nên thường ít lỗi vụn vặt và dễ dàng khắc phục. Tuy nhiên, điểm hạn chế của chiếc xe này là phụ tùng không phổ biến do ít được phân phối rộng rãi tại Việt Nam.

Chevrolet Spark Van

Ngân sách 100 triệu mua xe gì phù hợp?

Chevrolet Spark Van là một mẫu xe 2 chỗ ngồi nằm trong top xe ô tô cũ giá rẻ dưới 100 triệu. Chiếc xe ô tô này được trang bị động cơ 1.0L, với thiết kế ngoại thất hiện đại, có 5 cửa kết hợp khoang chở hàng đằng sau lên tới 300 lít có thể chở hàng đa năng.

So với những dòng xe ô tô cũ trong tầm giá dưới 100 triệu, Chevrolet Spark Van được trang bị nhiều tính năng và tiện nghi hơn. Hệ thống gương chiếu hậu chính điện, chìa khóa điện, hệ thống giải trí kết nối FM/AM/AUX, kết hợp với 2 loa cho người dùng những trải nghiệm thú vị.

Nhược điểm lớn của xe Chevrolet Spark Van là chỉ có 2 chỗ ngồi, gây bất tiện cho gia đình hoặc khi cần chở thêm người. Ngoài ra, do thiết kế nhỏ nhắn nên xe không cho cảm giác an tâm khi ra đường quốc lộ, cao tốc hay chạy gần xe lớn.

Tổng hợp

Xem thêm:

Tìm hiểu các hình thức vay 100 triệu trong 5 năm

Sản xuất gì với 100 triệu: những mặt hàng có thể sản xuất trong xu thế hiện nay

Rate this post
Công Hoan

Share
Published by
Công Hoan

Recent Posts

Nam, nữ 1993 hợp tuổi nào làm ăn thành đạt và gia đình hạnh phúc?

Ông cha đã có câu “có thờ có thiêng, có kiêng có lành”, việc xem…

7 tháng ago

Học Ngôn ngữ Anh nên học thêm gì tốt nhất?

Nếu có một hay nhiều tấm bằng bạn sẽ dễ dàng tìm được việc với…

11 tháng ago

Ngày giỗ tổ nghề sân khấu là ngày bao nhiêu? Nguồn gốc ngày giỗ tổ nghề

Lễ giỗ tổ nghề sân khấu là cơ hội để tất các các nghệ sĩ…

1 năm ago

Account là nghề gì? Những điều cần biết về nghề Account

Bạn muốn tìm hiểu Nghề Account là nghề gì? Bạn mới bước chân vào nghề Marketing?…

1 năm ago

5 loại trái cây cúng tổ nghề may mới nhất 2023

Nếu như ngày Tết, ngày cưới hỏi đều có mâm ngũ quả thì cúng tổ…

1 năm ago

Kênh hướng nghiệp 2023: Các ngành nghề HOT hiện nay

Nếu biết nắm bắt làm các ngành nghề phù hợp với xu hướng hiện tại,…

1 năm ago