Tin tức

Có 50 triệu xây nhà như thế nào để cân đối chi phí?

Có 50 triệu xây nhà như thế nào cho phù hợp? Đây là thắc mắc của rất nhiều cặp vợ chồng trẻ ở nông thôn khi có ý định xây nhà ra ở riêng. Với nguồn tài chính eo hẹp như vậy thì việc  lựa chọn nhà cấp 4 với mức chi phí xây dựng thấp là hợp lý. Hãy tham khảo cách xây dựng nhà cấp 4 50 triệu trong bài viết dưới đây.

Nội dung tóm tắt

1. Có 50 triệu xây nhà như thế nào?

Hiện nay, đối với các cặp vợ chồng trẻ ở nông thôn khi mới ở riêng ra có kinh tế khá eo hẹp. Chính vì vậy, những ngôi nhà cấp 4 với chi phí thấp luôn là sự lựa chọn hàng đầu của họ. Tuy nhiên, khi chỉ có khoảng 50 triệu để xây nhà thì bạn cần tính toán rõ ràng và chi tiết nhất để tiết kiệm được chi phí cũng như giảm thiểu các khoản phát sinh ra trong quá trình xây dựng.

Với 50 triệu đồng rất khó để xây dựng một ngôi nhà khang trang, với đầy đủ tiện nghi. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể xây dựng được ngôi nhà thiết kế đơn giản với mức chi phí dưới 100 triệu. Bằng cách tận dụng nguyên vật liệu, trang thiết bị cũ và nhân công tại nhà.

Giảm diện tích

Với 50 triệu xây nhà như thế nào cho hợp lý, điều đầu tiên bạn phải tính đến đó chính là lựa chọn diện tích phù hợp để tránh gây phát sinh chi phí xây dựng sau này. Ngôi nhà không quá lớn nhưng cũng không nên xây nhà quá hẹp. Diện tích nhà cấp 4 với chi phí 50 triệu mà bạn có thể xây dựng từ 40m2 đến 50m2 là phù hợp.

Giảm chi phí vật liệu

Khi xây nhà cấp 4 50 triệu, gia chủ nên cân nhắc thật kỹ trong việc lựa chọn vật liệu xây dựng giá rẻ nhưng vẫn đảm bảo chất lượng. Tuy nhiên, có một số vật liệu bắt buộc phải chọn sản phẩm có chất lượng tốt như vật liệu làm móng, cột, dầm, xà. Đối với xà ngang và mái tôn, bạn nên mua mới để đảm bảo tuổi thọ sử dụng cao và bền. Bởi vì đây là những phần quyết định độ vững chắc của ngôi nhà.

Bên cạnh đó, gia chủ có thể cân nhắc tái sử dụng những vật liệu đã qua sử dụng để giảm chi phí xây nhà. Khi lựa chọn các vật liệu xây dựng như gạch lát nền, xi măng, sắt thép nên lựa chọn loại vật liệu có giá thành rẻ. Ngoài ra, việc sử dụng cửa cũ còn tốt tại những cửa hàng thanh lý và đem về sơn lại sẽ giúp bạn tiết kiệm được khá nhiều tiền của mà hiệu quả lại khá tốt nữa. 

Trước khi xây dựng, bạn cần phải dự trù chi tối thiểu 30 triệu tiền mua các vật liệu xây dựng, gạch, xi măng, tôn/ ngói, hệ thống cửa, trang thiết bị vệ sinh… Trong quá trình xây dựng, nếu chi phí vật liệu phát sinh quá nhiều, bạn có thể bỏ qua phần tô trát tường nhà, sàn nhà cáng bê tông thay vì lót gạch.

Có 50 triệu xây nhà như thế nào để cân đối chi phí?

Giảm chi phí nhân công

Xây nhà cấp 4 với giá khoảng 50 triệu là mức chi phí khá thấp, chính vì vậy, bạn không nên chọn cách khoán công trọn gói mà hãy khoán công nhật. Nếu bạn có thời gian hãy góp công vào việc xây dựng như làm thợ phụ hoặc hỗ trợ một số công đoạn để giảm chi phí công nhân. Nếu tận dụng tốt nhân công bạn có thể chỉ mất tối thiểu 15 triệu chi phí nhân công.

Giảm chi phí nội thất

Những ngôi nhà cấp 4 giá rẻ thường được các cặp vợ chồng trẻ xây dựng để ra riêng. Do đó, họ chưa cần có nhiều đồ nội thất hoành tráng mà có thể sắm sửa dần dần. Với mức kinh phí khá hạn hẹp, ban đầu, bạn chỉ cần những đồ dùng gia đình đáp ứng đủ nhu cầu sinh hoạt và có thể tận dụng đồ nội thất cũ. Như vậy bạn sẽ không tốn quá nhiều chi phí cho đồ nội thất.

2. Tham khảo kinh phí xây dựng nhà cấp 4 giá 50 triệu

Có 50 triệu xây nhà như thế nào? Dưới đây là mức chi phí xây dựng nhà cấp 4 khoảng 50 triệu đồng tại nông thôn mà bạn có thể tham khảo.

  • Công thợ: tính khoảng 15tr, thuê 2 thợ chính, 1 thợ phụ. Nếu gia chủ có thời gian có thể hỗ trợ thêm sẽ tiết kiệm chi phí hơn
  • Gạch xây nhà: Gạch đặc loại thường khoảng 1100k/viên hết khoảng 7tr.
  • Móng đào nông khoảng hơn 1m. Tùy vào loại đất và diện tích nhà thợ sẽ tính xem đào móng nông hay sâu. Trong khâu đào móng, để tiết kiệm thì gia đình có thể nhờ những người thân trong gia đình đào giúp.
  • Kinh phí mua các vật liệu xây dựng:
    • Xi măng: 7.000.000 triệu (mua loại 55,60k/ bao cũng đc).
    • Cát: 2 triệu.
    • Gạch lát nền ốp: 5.500.000( mua loại 80k/1m).
    • Sắt để giằng móng: 1.000.000 triệu.
    • Dùng mái tôn xốp bạc cách âm, cách nhiệt tốt và ống kẽm: 8 triệu đồng.
  • Kinh phí cho một số công trình phụ trợ khác:
    • Khoan giếng: 2 triệu đồng.
    • Mua thiết bị vệ sinh + bồn nước inox bình nóng lạnh: 6 triệu đồng.
    • Dây điện + ổ cắm: 1 triệu đồng.
    • Trần thạch cao: 4 triệu đồng.
    • Cửa phòng thì tùy nhu cầu sử dụng, tính với xây nhà cấp 4 thì có 1 cửa phòng ngủ, 3 cửa sổ. Còn cửa nhà tắm mua hoặc đóng mất khoảng 1 triệu đồng.
    • Cửa chính thì nên làm cửa thủy lực với diện tích là cao 2,2m x rộng: 2m tính hết 5.500.000 tiền vật tư. Thuê người làm mất thêm khoảng 3 triệu.
    • Nội thất bếp và bàn, bồn tủ bát: 6 triệu đồng.

Tổng cộng hết khoảng 70 triệu, tính cả khoản chi phí phát sinh.

Trước khi dự trù kinh phí xây dựng, bạn hãy đi tham khảo giá vật liệu trước bởi vì giá vật liệu không cố định từ năm này qua năm kia. Mỗi năm, mỗi mùa, mỗi sản phẩm khác nhau sẽ có giá thành khác nhau.

3. Mẫu nhà cấp 4 giá 50 triệu 

Ở nông thôn thường không có công đoạn tư vấn thiết kế, phối cảnh quan tổng thể ngôi nhà trước khi xây dựng. Do đó, cách để định chi phí xây nhà hoặc mẫu nhà thường dựa theo miêu tả của gia chủ hay lấy ví dụ theo nhà của ai đó đã xây rồi. Bên cạnh đó, quy mô nhà có diện tích lớn hay nhỏ cũng ảnh hưởng đến chi phí xây dựng. Một số trường hợp xây dựng quy mô lớn tốn chi phí ít hơn quy mô nhỏ.

Hãy tham khảo một số mẫu nhà cấp 4 50 triệu dưới đây để lựa chọn được mẫu phù hợp với nhu cầu nhé.

Xem thêm: Sản xuất gì với 100 triệu: những mặt hàng có thể sản xuất trong xu thế hiện nay

Mẫu nhà cấp 4 mái tôn với thiết kế kiểu dáng đơn giản được nhiều hộ gia đình và cặp vợ chồng mới ra ở riêng lựa chọn.

Nhà ống cấp 4 với mức giá khoảng 50 triệu thường có thiết kế đơn giản nhưng vẫn đảm bảo công năng sử dụng, thích hợp với diện tích khu đất nhỏ hẹp.

Hy vọng với những thông tin trong bài viết sẽ giúp các bạn định hướng mức kinh phí 50 triệu xây nhà như thế nào cho phù hợp.

Tổng hợp

Rate this post
Công Hoan

Share
Published by
Công Hoan

Recent Posts

Nam, nữ 1993 hợp tuổi nào làm ăn thành đạt và gia đình hạnh phúc?

Ông cha đã có câu “có thờ có thiêng, có kiêng có lành”, việc xem…

7 tháng ago

Học Ngôn ngữ Anh nên học thêm gì tốt nhất?

Nếu có một hay nhiều tấm bằng bạn sẽ dễ dàng tìm được việc với…

11 tháng ago

Ngày giỗ tổ nghề sân khấu là ngày bao nhiêu? Nguồn gốc ngày giỗ tổ nghề

Lễ giỗ tổ nghề sân khấu là cơ hội để tất các các nghệ sĩ…

1 năm ago

Account là nghề gì? Những điều cần biết về nghề Account

Bạn muốn tìm hiểu Nghề Account là nghề gì? Bạn mới bước chân vào nghề Marketing?…

1 năm ago

5 loại trái cây cúng tổ nghề may mới nhất 2023

Nếu như ngày Tết, ngày cưới hỏi đều có mâm ngũ quả thì cúng tổ…

1 năm ago

Kênh hướng nghiệp 2023: Các ngành nghề HOT hiện nay

Nếu biết nắm bắt làm các ngành nghề phù hợp với xu hướng hiện tại,…

1 năm ago