Hiện nay, Marketing đang là ngành học năng động được nhiều bạn trẻ chọn lựa. Nếu bạn có đam mê với ngành học này, hãy tham khảo những điều cần biết khi chọn ngành Marketing qua bài viết dưới đây.
Ngành Marketing đào tạo những gì?
Những sinh viên theo học ngành Marketing sẽ được đào tạo một cách hệ thống và khoa học với những kiến thức nền tảng về marketing về nghiên cứu thị trường, xây dựng và phát triển mối quan hệ khách hàng, thiết kế chương trình phân phối sản phẩm; quảng bá thương hiệu; tổ chức sự kiện, tổ chức phân phối sản phẩm; định giá sản phẩm…
Bạn có phù hợp với ngành Marketing hay không?
Đây là câu hỏi được nhiều bạn trẻ thắc mắc. Thực tế, với thị trường kinh doanh ngày càng khắc nghiệt như hiện nay, khả năng tạo nên sự khác biệt cho sản phẩm chính là chìa khóa để một thương hiệu có thể tồn tại và phát triển. Ngành marketing , vì thế được đòi hỏi bạn phải đam mê kinh doanh, yêu thích sự sáng tạo, có kĩ năng suy nghĩ logic và đầu óc phân tích nhạy bén.
Thêm một kỹ năng quan trọng nữa của người làm marketing thành công chính là từ sự nắm bắt về tâm lý của khách hàng mục tiêu, có khả năng tạo nên những hiệu ứng tác động tới quyết định của khách hàng. Bên cạnh đó, sinh viên ngành này cũng thường phải “xông pha” làm thêm và thực tập để có thêm kinh nghiệm làm việc thực tế.
Cơ hội việc làm ngành Marketing
Với xu thế hội nhập hiện nay thì Marketing là ngành học đem lại cơ hội việc làm hấp dẫn cho sinh viên tốt nghiệp. Khi bạn gõ từ “tuyển nhân viên marketing” trên Google.com, bạn sẽ nhận được khoảng hơn 150.000 kết quả từ những trang tin tức tuyển dụng hay những công ty đang tuyển vị trí này. Điều này cho thấy, nguồn nhân lực ngành Marketing đang không đáp ứng đủ nhu cầu của nhà tuyển dụng. Điều này đồng nghĩa với việc sinh viên ngành này có nhiều cơ hội việc làm sau tốt nghiệp.
Đặc biệt, với xu thế hội nhập những năm tiếp theo cũng như sự mở rộng cho các doanh nghiệp nước ngoài đầu tư vào nước ta chính là sự gia tăng cơ hội trong việc tìm được việc làm với thu nhập hấp dẫn cho các bạn sinh viên ngành marketing. Tuy nhiên, điều này cũng đặt ra thách thức đến các bạn sinh viên phải học tập rèn luyện thật nhiều từ môi trường đại học và thực tiễn, phải thật linh hoạt ứng biến trước những thay đổi của thị trường.
Theo một báo cáo mới nhất năm 2017 từ JobStreet.com về triển vọng của thị trường lao động phân chia theo các khối ngành thì khối ngành Tiếp thị – Marketing/Phát triển kinh doanh đang đứng thứ 2 . Con số này cho thấy các nhà tuyển dụng vẫn tiếp tục “săn lùng” những ứng viên sáng giá cho ngành Marketing.
Mức thu nhập của một nhân viên marketing
Theo chia sẻ của những tin tức tư vấn tuyển sinh, đây chính là mối quan của hầu hết những bạn học sinh khi chọn lựa ngành học này.
Thực tế, Marketing là một nghề đầy thú vị, trong những năm gần đây đã trở thành nghề “hot”vì người làm marketing không những có được nhiều trải nghiệm mới mẻ trong quá trình, sáng tạo trong khi làm việc mà còn mang đến một nguồn thu nhập từ ổn định trở lên.
Anh Hoàng Vỹ – Kiến trúc sư chuyên thiết kế nhà phố 5x15m cho hay: “Công việc chính của tôi là thiết kế kiến trúc, nhưng tôi có tìm hiểu và học thêm về marketing nên khi thực hiện các dự án cũng áp dụng được nhiều điều bổ ích cho khách hàng có xu hướng marketting online, công việc này cần lâu dài nên thu nhập cũng khá ổn định và đều đặn.”
Một cuộc khảo sát từ những website việc làm uy tín như JobStreet.com, Vietnamwork.com thì lương một nhân viên marketing ở các công ty nhỏ dao động từ 5 đến 7 triệu đồng/tháng đối với sinh viên vừa tốt nghiệp. Đối với những nhân viên giỏi và có kinh nghiệm thì thu nhập có thể tính bằng nghìn đô, tùy năng lực. Mức lương này là khá cao so với mặt bằng chung của các ngành khác trong khối ngành kinh tế khi tốt nghiệp đại học.
Ông cha đã có câu “có thờ có thiêng, có kiêng có lành”, việc xem…
Nếu có một hay nhiều tấm bằng bạn sẽ dễ dàng tìm được việc với…
Lễ giỗ tổ nghề sân khấu là cơ hội để tất các các nghệ sĩ…
Bạn muốn tìm hiểu Nghề Account là nghề gì? Bạn mới bước chân vào nghề Marketing?…
Nếu như ngày Tết, ngày cưới hỏi đều có mâm ngũ quả thì cúng tổ…
Nếu biết nắm bắt làm các ngành nghề phù hợp với xu hướng hiện tại,…