Bạo lực học đường, vấn đề của toàn cầu

Bạo lực học đường là một vấn đề nhiều mặt, khiến các nhà nghiên cứu và học viên khó xác định nguyên nhân của nó.

Nhiều số liệu thống kê bạo lực ở trường học, chẳng hạn, không phù hợp với các tiêu chuẩn trong xã hội lớn hơn của chúng ta. Một cuộc điều tra nạn nhân tội phạm quốc gia, được Bộ Tư pháp Hoa Kỳ biên soạn và duy trì, cho thấy rằng tỷ lệ tội phạm tổng thể trong xã hội Hoa Kỳ đã giảm. Đồng thời, các nghiên cứu dựa trên trường học cho thấy rằng nhiều hành vi bạo lực đã gia tăng ở trẻ em và thanh thiếu niên.

“Các chỉ số về tội phạm và an toàn của trường”, một nghiên cứu năm 2006 của Bộ Giáo dục Hoa Kỳ và Bộ Tư pháp Hoa Kỳ, tiết lộ rằng các trường công lập trải qua những sự cố bạo lực tăng từ 71 đến 81 phần trăm trong thời gian 5 năm (1999-2004).

Bạo lực học đường, vấn đề cần khắc phục nhanh chóng

Nghiên cứu tương tự báo cáo rằng tỷ lệ học sinh báo cáo có mặt ở trường tăng từ 21% năm 2003 lên 24% năm 2005. Mặc dù không có kết nối trực tiếp giữa hoạt động của băng đảng và bạo hành học đường, việc bắt đầu hoạt động của băng đảng ở các khu phố và trường học thường xuyên trùng với báo cáo bạo lực gia tăng.

Bạo lực trường học không giới hạn bản thân đối với số học sinh. Tám phần trăm giáo viên nói rằng họ đang bị đe dọa với bạo lực trên sân trường ít nhất một lần một tháng. Hai phần trăm báo cáo bị tấn công vật lý mỗi năm.

Mặc dù những sự cố cụ thể về tử vong do trường học gây ra quá nhiều để liệt kê, có 48 trường hợp tử vong liên quan đến trường học trong các trường tiểu học và trung học chỉ trong một năm, từ tháng 7 năm 2004 đến tháng 6 năm 2005.

Thống kê cho thấy những nỗ lực để kiềm chế bạo lực học đường đang tiến triển từ năm 1992, một điểm cao cho bạo lực ở trường. Từ năm 1992 đến năm 2004, các sự cố bạo lực xảy ra ít thường xuyên hơn ở trường so với trường học, theo nghiên cứu được liệt kê ở trên bởi Cục Thống kê Tư pháp và Trung tâm Giáo dục Quốc gia.

Xã hội cnagf phát triển bạo lực học đường càng gia tăng

Trong bối cảnh bạo hành ở trường, điều quan trọng là nhận ra rằng phần lớn thanh niên không bị bạo hành, không có thái độ phạm tội hoặc hồ sơ tội phạm, và có thể bị “quỷ hóa” bởi các nhà lập pháp, truyền thông và công chúng .

Michael Males, một giáo sư tại Đại học California tại Santa Cruz, chỉ ra một nguồn khác ngoài thái độ và hành vi của trẻ em. “Nhiều hơn bất kỳ thế hệ trước, ông viết,” trẻ em ngày nay có nhiều khả năng lớn lên với cha mẹ lạm dụng ma túy, bị bắt, đi tù, biến mất, không duy trì gia đình ổn định. Nghèo đói, hoang mang, và người lớn bị rối loạn là những vấn đề lớn nhất mà trẻ em phải đối mặt, và bí ẩn là lý do tại sao chỉ một phần nhỏ trẻ em hiện đại đang hành động nguy hiểm. “

Do đó, trong khi điều quan trọng là các trường học và cộng đồng nhận ra rằng bạo lực ở trường cần phải được giải quyết, họ cũng tôn trọng hy vọng và quyền của đa số học sinh không phải là thủ phạm hay nạn nhân của bạo hành học và không muốn gì hơn để nhận được một nền giáo dục tốt trong một môi trường an toàn.

5/5 - (1 bình chọn)

Post Author: Công Hoan